UFA Slot

ไรอัน โจนส์: กัปตัน Ex-Wales เปิดเผยการวินิจฉัยภาวะสมองเสื่อมในระยะเริ่มแรก

ไรอัน โจนส์ กัปตันทีมแชมป์แกรนด์สแลมของเวลส์ เปิดเผยว่าเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมองเสื่อมในระยะเริ่มต้นอดีตแถวหลังและล็อคกล่าวว่าเขายังได้รับการวินิจฉัยโรคไข้สมองอักเสบจากบาดแผลเรื้อรังที่น่าจะเป็นไปได้ (CTE)

ในเดือนธันวาคม 2564ตอนนี้เขาได้เข้าร่วมการดำเนินการทางกฎหมายกับองค์กรปกครองของรักบี้แล้ว หลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญบอกเขาว่าเขาเป็นหนึ่งในกรณีที่เลวร้ายที่สุดที่พวกเขาเคยเห็น

โจนส์ วัย 41 ปี ติดทีมชาติเวลส์ 75 นัด และอีก 3 เกมให้สิงโตอังกฤษและไอริช“ฉันรู้สึกเหมือนโลกของฉันกำลังพังทลาย” โจนส์บอกกับซันเดย์ไทมส์“และฉันก็กลัวจริงๆ เพราะฉันมีลูกสามคนและลูกเลี้ยงสามคน และฉันอยากเป็นพ่อที่วิเศษมาก“ฉันใช้ชีวิต 15 ปี

เหมือนซูเปอร์ฮีโร่และไม่ใช่ ฉันไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร”ฉันเป็นผลผลิตของสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวกับกระบวนการและประสิทธิภาพของมนุษย์“ฉันไม่สามารถแสดงได้เหมือนที่ฉันทำได้ และฉันแค่ต้องการมีชีวิตที่มีความสุข สุขภาพดี และปกติ

“ฉันรู้สึกว่าถูกพรากไปและไม่มีอะไรที่ฉันสามารถทำได้”ผมซ้อมหนักกว่านี้ไม่ได้แล้ว เล่นเป็นกรรมการไม่ได้ ผมไม่รู้ว่ากฎของเกมจะเป็นยังไงต่อไป”โจนส์เป็นกัปตันทีมชาติของเขา 33 ครั้ง รวมถึงการเป็นกัปตันทีมแชมป์แกรนด์สแลมปี 2008 ก่อนจะเกษียณจากการเล่นในปี 2015

เขารับตำแหน่งผู้อำนวยการด้านการแสดงของสมาคมรักบี้แห่งเวลส์ (WRU) หลังจากเกษียณอายุ โดยลาออกจากตำแหน่งในเดือนตุลาคม 2020อดีต Ospreys forward ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้าและเริ่มมีปัญหาด้านความจำระยะสั้น

UFA Slot

“มันทำให้ฉันสยดสยองเพราะฉันไม่รู้ว่าในอีก 2 ปีข้างหน้าเราจะนั่งอยู่ที่นี่และตอนเหล่านี้มีความยาวหนึ่งสัปดาห์ สองสัปดาห์หรือถาวร” โจนส์กล่าวเสริม”นั่นคือความกลัว นั่นคือสิ่งที่ไม่เคยจากไป

นั่นคือสิ่งที่ฉันไม่สามารถสลัดออกได้“ทุกตอนที่ฉันมีก็ทิ้งมรดกไว้เล็กน้อย ทุกสิ่งที่เรายกเลิก ทุกความสัมพันธ์ที่ฉันวางยาพิษหรือไม่มีเวลาอีกต่อไป แค่ทำให้มันยากขึ้นเล็กน้อยที่จะรับมือ“ฉันไม่รู้ว่าจะทำให้ช้าลงได้อย่างไร หยุดก่อน จะทำอย่างไร”

ในเดือนพฤษภาคม สมาคมโรคอัลไซเมอร์ได้จัดตั้งพันธมิตรกับองค์กรต่างๆ ซึ่งรวมถึงสมาคมผู้เล่นรักบี้ เพื่อจัดหาวิธีการถาวรในการอ้างอิงผู้เล่นหรือผู้จัดการที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมองเสื่อมหรือกำลังดูแลคนที่คุณรักโจนส์ยืนยันว่าเขาจะไม่เปลี่ยนประสบการณ์ของเขาในการ

“ใช้ชีวิตตามความฝัน” ในการเล่นให้กับเวลส์ แต่เชื่อว่ากีฬารักบี้จะต้องทำมากกว่านี้เพื่อช่วยใช้มาตรการป้องกัน“มันกำลังเดินไปพร้อมกับหลับตาอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย” เขากล่าว’ความกล้าหาญ’

และ ‘ความกล้าหาญ’ ของโจนส์โฆษกของ WRU กล่าวว่า: “Ryan Jones มีส่วนสนับสนุนอย่างมากต่อรักบี้ของเวลส์ทั้งในและนอกสนาม และเป็นเรื่องยากอย่างเหลือเชื่อที่จะได้ยินเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพในปัจจุบันของเขา

“สวัสดิการของผู้เล่นเป็นจุดศูนย์กลางของทุกสิ่งที่เราทำที่ WRU เราใส่ใจผู้เล่นของเราอย่างลึกซึ้งและสอดคล้องกับ World Rugby อย่างเต็มที่ในการพยายามปกป้องและสนับสนุนพวกเขาอย่างต่อเนื่อง

“เราขอชมเชย Ryan ที่พูดถึงประเด็นสำคัญนี้ เราขอแสดงความเห็นอกเห็นใจเขาและครอบครัวของเขา และแน่นอนว่าจะติดต่อกับเขาโดยตรง”

World Rugby จะไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับการดำเนินการทางกฎหมายที่กำลังดำเนินอยู่ แต่ในแถลงการณ์กล่าวว่า “ขอขอบคุณที่ Ryan ต้องใช้ความกล้าหาญอย่างมากที่จะพูดอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับสถานการณ์ส่วนตัวของเขา

เรารู้สึกเสียใจที่ได้อ่านเรื่องราวของเขา”องค์กรปกครองระดับโลกกล่าวเสริมว่า: “เราใส่ใจสมาชิกทุกคนในครอบครัวรักบี้อย่างลึกซึ้งและพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะปกป้องและสนับสนุนผู้เล่นของเรา

โดยได้รับแรงหนุนจากความมุ่งมั่นที่ชัดเจนในการทำให้รักบี้เป็นกีฬาที่ก้าวหน้าที่สุดในด้านสวัสดิการของผู้เล่นรักบี้เป็นผู้นำด้านกีฬาในการระบุ ป้องกัน และจัดการการบาดเจ็บที่ศีรษะ

โดยดำเนินการตามวิทยาศาสตร์ หลักฐานล่าสุด และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่เป็นอิสระอยู่เสมอ เราไม่เคยหยุดนิ่งและให้ทุนสนับสนุนการวิจัยเชิงรุก เปิดรับนวัตกรรม และสำรวจเทคโนโลยีที่สามารถทำให้กีฬาดังกล่าวเป็นกีฬา เข้าถึงได้ ครอบคลุม และปลอดภัยที่สุดสำหรับผู้เข้าร่วมทุกคน


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ tsurutaballet.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated