เกาหลีใต้-สหรัฐฯ เตรียมซ้อมรบร่วมให้เป็นปกติ

เกาหลีใต้-สหรัฐฯ เตรียมซ้อมรบร่วมให้เป็นปกติ

ประธานาธิบดีขอให้กระทรวง กลาโหมเพิ่มเงินเดือนทหารเป็น 2 ล้านวอนสหรัฐอเมริกาในปลายปีนี้ ในระหว่างการบรรยายสรุปนโยบายของกระทรวงกับประธานาธิบดี Yoon Suk-yeol รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม Lee Jong-sup กล่าวว่าเกาหลีใต้จะกลับมาดำเนินการฝึกอบรมภาคสนามขนาดใหญ่กับสหรัฐฯ ซึ่งถูกยกเลิก ล่าช้า หรือลดขนาดลงตั้งแต่การประชุมสุดยอดเกาหลีเหนือ-สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ใน กระทรวงฯ ระบุใน ถ้อยแถลงว่า “การปรับการฝึกและการฝึกให้เป็นมาตรฐานจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับท่าป้องกันร่วมกันของเกาหลีใต้และสหรัฐฯ”

การฝึกพันธมิตรภาคฤดูร้อนซึ่งกำหนดไว้สำหรับวันที่ 22 ส.ค. ถึง 1 ก.ย. จะถูกเรียกว่า “Ulchi Freedom Shield” (UFS) แทนที่การฝึก Ulchi Freedom Guardian ซึ่งถูกยกเลิกไปตั้งแต่ปี 2018 โดยรัฐบาล Moon Jae-in ก่อนหน้านี้ในฐานะ มาตรการตามคำมั่นของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ที่มีต่อเปียงยางว่าจะระงับการซ้อมรบร่วมระหว่างเกาหลีใต้-สหรัฐฯ

แบบฝึกหัดทั้ง 2 แบบรวมกันในช่วงครึ่งปีแรกและครึ่งหลังของปีจะมาพร้อมกับการซ้อมรบภาคสนาม นอกเหนือจากการฝึกหลังการฝึกโดยใช้คอมพิวเตอร์จำลองที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

UFA Slot

เกาหลีใต้ยังวางแผนที่จะจัดตั้งคณะทำงานต่อต้านขีปนาวุธ (CMWG) กับสหรัฐฯ

กระทรวงยังระบุด้วยว่าจะพยายามเสริมสร้างระบบป้องกัน “สามแกน” ของเกาหลีใต้จากภัยคุกคามด้านนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ระบบประกอบด้วยแพลตฟอร์มการโจมตีแบบ pre-emptive ของ Kill Chain ระบบป้องกันภัยทางอากาศและขีปนาวุธของเกาหลี และ Korea Massive Punishment and Retaliation (KMPR) ซึ่งเป็นแผนปฏิบัติการที่มุ่งเป้าไปที่ผู้นำเกาหลีเหนือในกรณีที่เกิดความขัดแย้งครั้งใหญ่ นอกเหนือจากความพยายามเหล่านี้ ระบบป้องกันขีปนาวุธระดับความสูงต่ำ (LAMD) ที่ต่อต้านปืนใหญ่ระยะไกลของเกาหลีเหนือที่คุกคามเขตมหานครโซลกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ระบบหมายถึงเครือข่ายป้องกันภัยทางอากาศเพื่อสกัดกั้นจรวดและปืนใหญ่ระยะไกลที่คล้ายกับระบบ “โดมเหล็ก” ของอิสราเอล

ประธานาธิบดียุนให้คำมั่นที่จะให้ LAMD ดำเนินการภายในปี 2026 ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมของ Defense Acquisition Program Administration ในปี 2029 สามปี และกระทรวงมีแนวโน้มที่จะเร่งดำเนินการ

กระทรวงกล่าวว่าจะขยายขีดความสามารถในการตรวจจับและความสามารถในการตอบโต้ด้วยการปรับใช้ LAMD ก่อน ประธานาธิบดียุนยังเรียกร้องให้กระทรวงพยายามให้เกียรติคำมั่นในการหาเสียงของเขาที่จะเพิ่มค่าจ้างสวัสดิการรายเดือนสำหรับทหารเกณฑ์สูงสุด 2 ล้านวอน และปรับปรุงชีวิตของทหารในด้านอื่นๆ นอกจากนี้ เขายังเน้นการศึกษาเกี่ยวกับความปลอดภัยในโลกไซเบอร์และการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) ไปใช้กับระบบทหาร

ในขณะเดียวกัน กระทรวงการรวมชาติให้คำมั่นที่จะนำเสนอแนวคิดโดยละเอียดเพื่อให้ “แผนการที่กล้าหาญ” ของประธานาธิบดียุนสำหรับเกาหลีเหนือดีพอที่เกาหลีเหนือจะยอมรับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ในระหว่างการบรรยายสรุปนโยบาย ยุนยังขอให้กระทรวงจัดตั้งมูลนิธิสิทธิมนุษยชนแห่งเกาหลีเหนือ

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ tsurutaballet.com

UFA Slot

Releated