มธบ.จัดมหกรรมพัฒนาเกม Global Game Jam 2023 @DPU

มธบ.จัดมหกรรมพัฒนาเกม Global Game Jam 2023 @DPU

ผศ.บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์ หัวหน้าหลักสูตรการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) เปิดเผยว่า มธบ.เตรียมจัดงานมหกรรมการแข่งขันพัฒนาเกมสุดยิ่งใหญ่ Global Game Jam (GGJ) ที่จัดขึ้นพร้อมกันกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

โดย GGJ เกิดขึ้นจากไอเดียที่ว่าในโลกอันแสนกว้างใหญ่ ทุกคนสามารถร่วมกันสร้างสรรค์ แบ่งปันประสบการณ์ และโชว์ความสามารถในการสร้างวิดีโอเกม อีกทั้ง ยังสนับสนุนให้ผู้คนจากทุกแขนงมีส่วนรวมในการสร้างเกม โดยจะรับโจทย์พร้อมกันทั่วโลก และใช้เวลา 48 ชั่วโมง ในการสร้างเกม

ผศ.บัญญพนต์กล่าวต่อว่า ปีนี้ไทยมีผู้จัด Global Game Jam หลากหลายสถานที่ สำหรับ Jam Site ของ มธบ.ใช้ชื่อว่า “ANT x Dhurakij Pundit University”

เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่ชื่นชอบพัฒนาเกม ได้ทดลองนำความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ มาสร้างให้กลายเป็นเกมที่สามารถเล่นได้จริงภายในเวลาที่จำกัด และภายใต้โจทย์ หรือธีมเดียวกันทั่วโลก ทำให้นักพัฒนามือใหม่ได้ฝึกทักษะการสื่อสาร การทำงานเป็นทีม และเข้าใจถึงระบบการพัฒนาเกมตั้งแต่ต้นจนจบ

มธบ.จัดมหกรรมพัฒนาเกม Global Game Jam 2023 @DPU

ผศ.บัญญพนต์กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ Global Game Jam ของ มธบ.เป็น Competitive Jam Site ทีมที่ได้รับการโหวตสูงสุด จะได้รับเงินรางวัลจากสปอนเซอร์ รวมมากกว่า 30,000 บาท อีกทั้ง เกมที่สร้างจะอยู่บนเว็บไซต์ Community ของ Game Jam 2023 และแพลตฟอร์ม itch.io

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้เชิญวิทยากรสุดพิเศษเข้ามาให้ความรู้ และแชร์ประสบการณ์ ได้แก่ ทีมผู้พัฒนาเกมบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch อย่าง Joojee’s Journey โดย อาจารย์จั๊มพ์ รวิศวร์ มโนมัยวิบูลย์ Game Director

รวมทั้ง ทีมออกแบบกราฟิก 3D EEZ Studios นำโดย อาจารย์เบิร์ด สรลักษณ์ วงษ์เสรี และทีมงานออกแบบ ArtToy โดยงาน Global Game Jam 2023 @DPU จัดวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ ที่ DPU Makerspace ชั้น 3 อาคาร 6 มธบ.

เข้าไป Jam ได้ที่ https://globalgamejam.org/2023/jam-sites/ant-x-dhurakij-pundit-university และสมัครได้ที่ https://antxjam.com ค่าสมัครคนละ 500 บาท

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ tsurutaballet.com

แทงบอล

Releated